พฤษภาคม 26, 2018, 01:43:23 AM
Loading

ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว ALL new Suzuki swift 2018 ZC63S จาก Torque Magazine  (อ่าน 239 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

WOON

  • Administrator
  • 100,000km.
  • *****
  • กระทู้: 3797
  • เจตนาร้าย แต่หวังดี
    • ThaiSuzukiSwiftClub.com
รีวิว ALL new Suzuki swift 2018 ZC63S จาก Torque Magazine
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2018, 10:27:58 AM »
มาทดสอบ New Suzuki  Swift 2018 ที่เชียงราย ซึ่งเป็นการปรับใหม่หมดในทุกจุด.ในรหัสตัวถัง A20 ทั้งตัวถังช่วงล่างและเครื่องยนต์. เปลี่ยนมาใช้รหัสK12M เครื่อง 1,197 ซีซี ปริมาณความจุลดลงจาก1,250ซีซี. แรงม้าน้อยลง เหลือ83แรงม้าจาก91แรงม้า. แต่เครื่องยนต์ถูกแทนที่ด้วยระบบ DualJet ที่เพิ่มหัวฉีดน้ำมันเป็นสองหัวต่อ1กระบอกสูบ พร้อมระบบ EGR ที่นำเอาไอเสียกลับเข้าไปใช้ใหม่. แต่มีการนำระบบน้ำไหลเวียนเข้าไปช่วยลดความร้อนของไอเสียก่อนเข้าเครื่องช่วยในการประหยัดเชื้อเพลิงในรอบต่ำเพราะอากาศเข้าไปมากขึ้นแต่ในรอบกลางและรอบสูงระบบจะตัดไม่ให้ไอเสียเข้า. ควบคุมด้วยไฟฟ้า รัศมีวงเลี้ยงแคบลง4.8เมตรแคบลงจากรุ่นก่อน
    เทียบกับรุ่นก่อน. ที่เห็นได้ชัดนอกจากหน้าตา. ช่วงล่วงที่เฟริมกว่าเดิม. การยุบตัวของช่วงล่างไม่ยวยเหมือนในรุ่นก่อน การเข้าโค้งลึกที่ความเร็ว 80 กม.สามารถเข้าได้อย่างแม่นยำ. ที่มาจากตัวถังที่ต่ำลงจากในรุ่นก่อน15 มม. และฐานล้อที่กว้างขึ้น 30 มม. พวงมาลัยไฟฟ้ามีน้ำหนักที่พอดีมือทั้งความเร็วสูงและความเร็วต่ำ. เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดีตามคันเร่ง แต่อาจจะไม่ดุดันตามแบบฉบับเกียร์ cvt ในเรื่องความปลอดภัยระบบเบรกในรุ่นท็อปสองตัวบนจะเป็นดิสก์เบรกหน้าหลัง ซึ่งตอบสนองได้ดีเกินคาด พร้อมด้วยระบบESP ระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัวและ TCS ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ทำให้การเข้าโค้งมั่นใจยิ่งขึ้น. ล้อในรุ่นท็อปสองตัวบนจะเป็นขอบ 16 /55R/185 พร้อมด้วยระบบ hill hold. Contorl ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชันซึ่งเมื่อกดเบรกสุดในทางลาด. เมื่อถอนเท้าออกจากเบรกตัวรถจะยังคงค้างอยู่กับที่ให้เรา2วินาที
     จากที่กล่าวถือว่าเป็นรถเล็กที่โดดเด่นมากในการใช้งานด้วยหน้าตาที่ดุดันแบบสปอร์ตแถมยังทำอัตราสิ้นเปลืองได้23กิโลเมตรต่อลิตรอีกด้วยตามที่ทางซูซูกิบอกมา โดยอัตราสิ้นเปลืองที่เราใช้ในการทดสอบจากสะเมิงตัวเมืองเชียงใหม่ไปกลับระยะทาง80กิโล โดดอยู่โหมดสปอร์ตที่รอบสูงตลอดโดยความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่80-140 กม.ลิตร กับเส้นทางภูเขาที่โค้งคดเคี้ยวแถมยังมีขึ้นเขาสลับลงเขา. กับเส้นทางในเมืองที่รถค่อนข้างเยอะ ซึ่งตอบโจทย์ของตัวรถได้เป็นอย่างดีเราสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้ถึง 17.4 กม.ต่อลิตรกันเลยทีเดียว. สำหรับคนที่รอรุ่นเกียร์ธรรมดา มาแน่แต่ยังไม่มีกำหนด. และถ้าถามว่าแรงกว่าตัวแรกไหมตอบว่าไม่. แต่สมูทกว่าในการขับขี่. แถมประหยัดกว่าแน่นอน. สำหรับสายแต่งอาจจะโมดิฟายได้แรงกว่าก็เป็นได้จากการที่มีหัวฉีดถึง 8 หัวเท่ากับคุณสามารถเพิ่มส่วนผสมน้ำมันได้มากขึ้นถ้าคุณปรับแต่ง
ที่มา......
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1833355916699088&id=200903346611028